Panamera V-6 đẳng cấp và sang trọng

Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2009, Porsche Panamera đem tới cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn như Panamera 4, S, 4S, GTS, Turbo… nhưng không phải ai cũng có thể với tới mức giá cao ngất ngưởng của chiếc xe mang động cơ V-8 này.

Nắm bắt thói quen sử dụng xe và điều kiện giao thông Việt Nam, Porsche Việt Nam đã bổ sung thêm mô hình động cơ nhỏ hơn V-6 cho Panamera và Panamera 4, quan trọng là những phiên bản động cơ V-6 đã trở nên thiết thực với khách hàng nhờ có một mức giá dễ chịu hơn trước.

Vậy với việc bớt đi 2 xy-lanh, liệu chiếc Porsche Panamera V-6 còn đủ sự mạnh mẽ, lôi cuốn những tín đồ đam mê tốc độ? Để tìm câu trả lời, phóng viên Autonet đã có cơ hội lái thử trên chiếc Panamera V-6. Đặc biệt hơn, chiếc xe này còn được Porsche Việt Nam độ thêm gói phụ kiện thể thao với bộ ốp sườn xe, la-zăng 5 chấu kép 20 inch và bộ ống xả kép tạo nên âm thanh hết sức phấn khích cho người cầm lái.

Ngoại Thất: Chuẩn mực xe thể thao

Nếu bạn đặt câu hỏi đánh giá cho những ai mới chỉ thoáng nhìn qua chiếc Panamera V-6 thì hầu hết câu trả lời mà bạn nhận được sẽ là những lời khen ngợi về độ cao cấp, sang trọng của xe này và đặc biệt hơn nữa là phong cách thể thao rất đặc trưng.


Phía sau xe lại mang hình dáng bầu bĩnh, giống một chiếc hatchback 5 cửa hơn là một chiếc coupe sedan.
So với những phiên bản khác, rất khó để người xem nhận ra sự khác biệt trên Panamera V-6 nếu họ không phải là người rành về các sản phẩm của Porsche. Nhưng nếu để cạnh với các mẫu xe hạng sang khác như Mercedes -Benz S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8 thì Panamera V-6 luôn dễ để lại ấn tượng hơn.

Với thiết kế đáp ứng yêu cầu khí động lực học ở mức độ cao, nhìn từ phía trước, Panamera V-6 dường như lúc nào cũng như một vận động viên điền kinh đang trong tư thế chuẩn bị xuất phát, thấp người núp gió để vọt đi và không gian của thế giới tốc độ. Như các mẫu xe tên tuổi khác thường để lại dấu ấn đặc trưng của mình bằng thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo, nhưng Porsche thì không như vậy.

Ở phần đầu xe hầu như trống trơn và điểm duy nhất khiến người ta gợi nhớ đến Porsche chính là thiết kế đèn pha đã xuyên suốt trên các dòng sản phẩm của thương hiệu này. Và để tăng thêm sự mạnh mẽ của chiếc xe, Panamera V-6 còn được nhấn bằng những cạnh viền ấn tượng.

Ngược lại, phía sau xe lại mang hình dáng bầu bĩnh, kính chắn gió sau dốc và kéo dài tới phần đuôi khiến nó được xem là giống một chiếc hatchback 5 cửa hơn là một chiếc coupe sedan. Các yếu tố tạo nên chất của một chiếc xe thể thao thể thao mạnh mẽ và sang trọng được Porsche tập trung thể hiện bằng kiểu dáng đèn hậu, cánh gió đuôi cùng bộ ống xả kép.

Cũng giống như phần đầu, thân xe cũng không phức tạp rờm rà, sự khôn khéo mà Porsche khiến nhiều người nhớ đến Panamera phải nói tới thiết kế hốc gió phụ lớn ở hai bên, đây có lẽ là điều hiếm thấy ở một chiếc xe vốn được định vị vào phân khúc xe sedan hạng sang 4 cửa. La-zăng 5 chấu kép thể thao lên tới 20 inch khiến Panamera càng trở nên sinh động khi bánh xe bắt đầu quay và mang lại cảm giác vững chãi cho chiếc xe này.

Nội thất: Tập trung cho người lái

Khi chính thức được ngồi vào ghế lái trong chiếc Panamera V-6, so với những gì Porsche đã làm được ở ngoại thất thì không gian nội thất một lần nữa lại khiến chúng tôi phải trầm trồ khen ngợi. Điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được đó là một không gian đầy chất hiện đại, các tính năng điều khiển được sắp xếp rất logic.

Vật liệu sử dụng toát lên sự tinh tế, sang trọng, đẳng cấp của thương hiệu đã có tên tuổi. Trong khi đó, người lái và hành khách luôn tìm thấy được sự thoải mái cùng độ chắn chắn ở mọi tư thế ngồi. Ghế ngồi được trang bị loại da cao cấp êm ái, thiết kế ghế ôm sát người lái cho cảm giác tự tin trong mỗi lần cầm lái.

Tại khu vực bảng điều khiển trung tâm, Porsche giúp người dùng có cảm giác như mình đang được sử dụng một chiếc điện thoại cao cấp Vertu khổng lồ với cần số đặt ở vị trung tâm, trong khi màn hình hiện thị 7 inch được gói gọn ở khu vực bảng táp-lô. Đây là phong cách thiết kế được Porsche ứng dụng lên các sản phẩm mới gần đây của hãng và được khách hàng đánh giá rất cao.

Vô lăng cũng được bọc da cao cấp và tạo điểm chú ý bằng kim loại sáng màu ở các chấu. Còn với bảng đồng hồ, thiết kế 5 vòng tròn lớn có lẽ là điểm hết sức độc đáo của Porsche, thông tin hiển thị quá đầy đủ song người lái vẫn nắm bắt được các thông số mà không bị cảm giác rối mắt.

 

Tuy vậy khi được thiết kế theo chuẩn mực thể thao thì chiếc xe cũng lộ một số nhược điểm rất khó tránh khỏi. Hàng ghế dành cho người ngồi sau hơi thiếu không gian, nhất là đối với những người sỡ hữu vóc dáng lớn do trần xe thiết kế dốc về phía sau.

Hơn nữa, hàng ghế sau chỉ dành cho 2 người do bị ngăn cách bởi khu vực điều khiển trung tâm. Có thể với tâm lý nhiều người tiêu dùng Việt Nam, điều này không tiện cho việc chở 3 hành khách nhưng đây là một kiểu thiết kế đặc trưng nhấn mạnh vào sự đẳng cấp của một chiếc xe hạng sang đắt tiền.

 

Động cơ: Vẫn mạnh mẽ như thường

Dù động cơ giờ đây chỉ là V-6 nhưng nó vẫn được phát triển theo nguyên tắc tính năng vận hành thông minh của Porsche, Panamera V-6 3.6L có công suất 220 kW (300 HP), mô-men xoắn cực đại 400 Nm cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK.

Khi kết hợp với Gói Kích Hoạt Chế Độ Thể Thao Cao Cấp (Sport Chrono Package Plus), Panamera V-6 tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong vòng 6,1 giây và đạt tốc độ tối đa 259 km/h.

Điều khiển: Ngỡ như đang ngồi trên xe thể thao

Quả thật nếu bạn là người mới tập tành lái xe hoặc chưa quen với việc điều khiển các dòng thể thao thì cũng hơi khó để bạn làm chủ chiếc Panamera này, bởi lẽ với sức mạnh của động cơ V-6 gần như không hề thua kém các phiên bản Panamera sử dụng động cơ V-8 khác. Phải công nhận, Panamera V-6 giống như những chú ngựa bất kham, lúc nào cũng sẵn sàng phóng vút với tốc độ xuất phát đáng kinh ngạc.

Ngược lại, nếu bạn đã thuần thục trong việc lái xe rồi thì bạn sẽ cảm nhận được một khả năng tuyệt vời mà chiếc xe mang lại. Âm thanh phấn khích, cảm nhận khả năng chuyển số mượt mà và độ vọt sau mỗi cú nhấn lút chân ga khiến người lái khó có thể nhận ra là mình đang lái một chiếc xe nặng tới gần 1,8 tấn.

Mặc dù mang hình dáng thể thao nên phần đầu xe có vẻ hơi dài và vị trí ghế ngồi cho người lái thấp, nhưng cảm giác lái của Panamera V-6 này rất dễ điều khiển, kể cả đối với những đoạn đường đông đúc cũng như chật hẹp trong đô thị.

Ngoài ra, hệ thống Auto Start/Stop cũng là một trợ thủ đắc lực giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi dừng/đỗ trước đèn đỏ hoặc những nơi ùm tắc giao thông. Khi ở tốc độ cao, nhờ sở hữu trọng tâm thân xe thấp nên Panamera V-6 tạo được sự cân bằng rất tốt ngay cả khi vào cua với tốc độ cao.

Các hệ thống cũng như việc bố trí hợp lý của dòng xe này làm cho người lái trở nên thuận tiện trong việc xử lý nhanh hơn mà không bị phân tâm khi điều khiển xe

Đánh Giá

Có thể nói đến thời điểm này Porsche Panamera V-6 xứng đáng là sự lựa chọn phù hợp cho cả doanh nhân cũng như những tín đồ mê dòng xe thể thao. Giá bán của xe Panamera V-6 với “Gói Thiết Bị Cao Cấp” tại Việt Nam là 5.046.613.000 VNĐ.

Mức giá dù dễ chịu hơn các phiên bản V-8 nhưng vẫn là khoản đầu tư khổng lồ với nhiều người, bù lại chủ sở hữu chúng sẽ được tận hưởng những tính năng đáng tiền từ Panamera V-6.

Ý kiến độc giả Gửi bình luận
Mới nhất   |  Quan tâm nhiều   |  Nhiều phản hồi
Cảm ơn bạn đã bình luận. Bình luận của bạn sẽ được chúng tôi kiểm duyệt trước khi đăng. Mời bạn tiếp tục thăm website
PHPhan huynh
Cho báo giá dây cảm biến abs bên phải của xe vioss đời 2010
NVTNguyễn văn Thước
Xin địa chỉ để kiểm tra cảm biến oxi và bộ xúc tác khí xả xem có bị nghẽn ko?
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Dạ Chào Anh/Chị. Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của Hathanhauto a. Kỹ thuật viên sẽ liên hệ và báo giá cho anh ạ.

ĐCĐinh Cường
Có cao su chân máy Subaru Outback không shop? Giá ntn?
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Dạ Chào Anh/Chị. Sản phẩm cao su chân máy subaru bên em không có hàng a. Phụ Tùng HathanhAuto cảm ơn Anh/Chị đã quan tâm tới các sản phẩm.

 

T4UCTtre 4 ug chie thuat
sao khog dag ket qua traloi cho tat ca cug doc
MMmr. mỹ
có mặt gương trái xl7 ko shop
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Dạ Chào Anh/Chị. Sản phẩm mặt gương Xl7 bên em không có hàng a. Phụ Tùng HathanhAuto cảm ơn Anh/Chị đã quan tâm tới các sản phẩm.

TTrung
Có mặt gương bên lái của xe vios 2015 không bao nhiêu tiền
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Nhân viên bên em sẽ tư vấn lại cho mình a!

ĐĐMĐỗ Đức Mây
Mình xin giá đèn pha everest 2018
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Nhân viên bên em sẽ tư vấn lại cho mình a!

TBTrần Bộ
Cho hỏi có mặt gương phải xe Forester 2020 không?
Có thì giá bao nhiêu?
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Rất tiếc sản phẩm này bên Em không có rồi a.

VBGVũ bá giảng
Báo giá cho mình bóng đèn gầm mazda6 2017 và đèn lùi bên lái
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Nhân viên bên em sẽ tư vấn lại cho mình a!

NQNNghuyễn quốc Nghĩa
Tôi đang chạy cyti 2017 đèn halozen nay muốn có đèn vàng nên chế lại đèn bi gầm hay bóng đèn fa led có 2 màu Tư vấn hộ xin cảm ơn
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Nhân viên bên em sẽ tư vấn lại cho mình a!

TATuấn Anh
Xe e đang dừng, 2 túi khí tự nổ và bung; giờ chưa có tiền thay thế e muốn chưa thay túi khí được k anh; hay bắt buộc phải thay mới, k thay 1 thời gian liệu có vấn đề gì không
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

NNNguyễn Nam
Cho hỏi xe Toy Cressida đời 96 bóng chân H4 có thay được bóng bi led ko vậy Shop?
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

NMHNguyễn Mạnh Hiền
Xe peugeot 408, nút đèn vàng ESP trên bảng điều khiển bật sáng là do nguyên nhân gì?
PDPhuong Dong
Xin bao gia Bóng hơi GLC300.2016 giá bn một chiếc sau bên lái
NKĐNguyễn kim Đính
Xe anh innova 2006 anh muốn dùng bóng led ok không loại nào tốt , phù hợp vạy em .?()
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

TXNTrinh xuan nhu
Mình đang sử dụng ciaz 2019, có đèn halogen thấu kính. Muốn tăng độ sáng của đèn, không biết nên tăng sáng cho đèn gầm hay cos. Shop tư vấn giúp.
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

LTle tuấn
cho mình đặt cảm biến oxy trên ô tô bmw523 khi nào có ban
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

 

BNHBùi Ngọc Hải
cho e xin file bản vẽ trục cam với ạ em đang cần gấp ạ
nhờ add gửi qua gmail hộ e với ạ, haib0635@gmail.com
e cảm ơn ạ
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã quan tâm tới sản phẩm của phụ tùng ô tô Hà Thành. Bên Em sẽ có nhân viên liên hệ lại và báo giá cho Anh/Chị sớm nhất a.

NVNNguyễn Văn Nguyên
Cho mình hỏi muốn tìm tài liêu về động cơ xăng 2.7L I4 DOHC VTT-i ở đâu vậy ạ
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã quan tâm tới sản phẩm của phụ tùng ô tô Hà Thành. Bên Em sẽ có nhân viên liên hệ lại và báo giá cho Anh/Chị sớm nhất a.

Có thể bạn quan tâm

0915.76.5555