Khi nào cần phải bảo dưỡng xe ô tô?

Ô tô là một trong những phương tiện phổ biến hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng trong cuộc sống nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hiện tượng hư hỏng và cần phải bảo dưỡng định kỳ.

Song những dấu hiệu nào cho thấy xe ô tô của bạn cần phải bảo dưỡng và khi nào cần phải thay thế? Trong quá trình sử dụng nếu bạn thấy xe phát ra những tiếng kêu lạ từ chiếc xe ô tô yêu quý báo hiệu xe của bạn bắt đầu có dấu hiệu tuổi thọ yếu dần. Dưới đây, là một trong những dấu hiệu bạn cần phải lưu ý để đảm bảo cho xe hoạt động liên tục :

-Động cơ phát ra những âm thanh lách cách

Nguyên nhân là do xe ô tô không được bảo dưỡng thường xuyên nên động cơ sẽ phát ra những tiếng kêu lách cách. Đặc biệt, các phần răng của động cơ xe với các loại dầu bôi trơn ở mức thấp nên khả năng bôi trơn của động cơ bị giảm. Điều này dẫn tới những tiếng kêu lách cách xuất hiện.

Khi động cơ phát ra tiêng kêu bất thường

Ngoài ra, do bộ truyền động va đập với nhau cũng sẽ là nguyên nhân dẫn tới những tiếng kêu lách cách, phần áp suất của dầu thấp cũng khiến cho các-te, bơm gặp phải những sự cố hoặc khiến cho con đội thủy lực gặp phải vấn đề.

Trong trường hợp, động cơ bị nóng lên và phát ra những tiếng kêu rít khó nghe ở phía dưới nắp capo thì điều này cho thấy động cơ trên xe đang bị trọng tải quá nhiệt hoặc nước làm mát đã bị rò rỉ ra ngoài khiến cho động cơ phát ra những âm thanh lạ bất thường.

Lúc này bạn cần phải cho xe tới các gara uy tín để được kiểm tra và bảo dưỡng thay thế kịp thời.

- Những tiếng kêu phát ra từ dây curoa

Khi âm thanh phát ra từ dây curoa thì rất dễ dàng nhận ra bởi vì những tiếng kêu của cao su tỳ sát vào bề mặt của kim loại sẽ gây ra tiếng kêu rõ ràng. Nếu trong trường hợp tiếng kêu xuất hiện ngay khi động cơ mới khởi động và mất đi sau khoảng vài phút thì rõ ràng nguyên nhân từ dây curoa hoặc có thể nguyên nhân từ dấu hiệu bị chai cứng thì cần phải tiến hành ngay.

Nếu trong trường hợp tiếng kêu kéo dài liên tục thì bạn cần phải tiến hành thay dây curoa nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe ô tô. Lưu ý, cần phải kiểm tra thay thế dây curoa trong mỗi lần bảo dưỡng định kỳ đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe ô tô.

- Tiếng kêu phát ra từ lốp xe trước

Đối với việc lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến việc chức năng lái của ô tô. Nếu xe của bạn phát ra những tiếng kêu khi đạp phanh thì nguyên nhân do má phanh của bạn đã bị ăn mòn và cần phải tiến hành thay thế ngay để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe ô tô. Đặc biệt là giúp tài xế kiểm soát được tốc độ đảm bảo an toàn khi di chuyển.

- Ống xả của ô tô phát ra tiếng kêu khi tăng tốc

Đối với việc ống xả của bạn bị rò rỉ ở đúng vị trí quan trọng thì khí cacbon monoxide sẽ bị tích tụ ở bên trong xe. Nếu bạn đóng kín cửa xe thì sẽ khiến cho xe bị tràn khí độc và sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Ngoài ra, bạn cần phải xác định rõ vị trí phát ra tiếng ồn để đảm bảo bắt trúng bệnh. Ngoài ra, bạn có thể đỗ xe ở vị trí bằng phẳng sau đó tiến hành kéo tay phanh và nằm xuống cạnh chiếc xe. Sau đó tiến hành nghe tiếng nổ máy để xác định xem âm thanh phát ra từ vị trí nào để kiểm tra, thay thế.

Ngoài ra những người lái xe có thể tiến hành quan sát má phanh như việc sử dụng lâu dài sẽ dẫn tới bộ phận má phanh bị mài mòn tới mức gần cạn rãnh hoặc là không còn rãnh ở má phanh như thiết kế ban đầu, hoặc xảy ra hiện tượng bó phanh, bộ phận cảm biến báo mòn nhắc nhở… thì khi đó má phanh cần phải được thay thế ngay.

-Bộ phận bánh xe phát ra những tiếng kêu ken két

Hệ thống phanh xe ô tô được thiết kế hoạt động ổn định nhịp nhàng. Nếu trong trường hợp, bộ phận phanh phát ra tiếng kêu rít thì có thể má phanh xe của bạn đã bị mài mòn và bạn cần phải tiến hành thay thế ngay. Ngoài ra, nếu phanh xe bị bẩn quá thì bạn có thể sử dụng khí nén của máy nén hơi giá rẻ để xịt sạch cho má phanh. Như vậy, sẽ đảm bảo cho người ngồi trên xe an toàn tránh những va chạm.

Bảo dưỡng hệ thống phanh xe ô tô

Song theo kinh nghiệm thói quen sử dụng của người lái xe thì có thể tiến hành quan sát má phanh như việc sử dụng lâu dài sẽ dẫn tới bộ phận má phanh bị mài mòn tới mức gần cạn rãnh hoặc không còn rãnh ở má phanh như thiết kế ban đầu. Lúc này, bạn cần phải cho xe tới gara uy tín để đảm bảo chất lượng và kéo dài thời gian tuổi thọ cho các chi tiết trong hệ thống.

Xuất hiện những âm thanh như tiếng gõ cửa

Đối với việc xe của bạn phát ra tiếng cốc cốc như tiếng gõ cửa thì có thể nguyên nhân là do hệ thống cần nâng bơm nhiên liệu không thể đẩy được nhiên liệu hoặc các van bơm có những khe hở. Lúc này bạn cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp với các thông tin chuẩn xác trên xe ô tô.

Động cơ phát ra những tiếng va chạm của kim loại

Trong trường hợp bạn đang lái xe và nếu như không có hiện tượng va đập vào đâu thì xe cũng không đi qua những ổ gà. Tuy nhiên, nếu bạn nghe thấy âm thanh giống như tiếng va chạm của những tấm kim loại vào nhau thì lúc này có khả năng xe của bạn đang gặp phải những trục trặc. Thường cũng là nguyên nhân do xe của bạn đã có những dấu hiệu xuống cấp ở các ổ khớp và trục điều khiển tay lái bị hao mòn hoặc vấn đề đến từ hệ thống khung gầm hoặc hệ thống treo trên xe ô tô. Ngoài ra, ống xả lỏng cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên.

Trên đây, là một trong những dấu hiệu hư hỏng cần phải biết để đảm bảo cho xe hoạt động liên tục và ổn định. Ngoài ra, để kéo dài thời gian tuổi thọ cho các chi tiết trong hệ thống theo khuyến cáo của các chuyên gia thì cần phải bảo dưỡng liên tục định kỳ để kéo dài thời gian tuôi thọ các chi tiết trên xe ô tô.

Ngoài ra, việc thay thế không thể tránh khỏi việc thay thế. Vậy để tiết kiệm được chi phí sửa chữa hãy liên hệ tới phụ tùng ô tô HathanhAuto - địa chỉ cung cấp tất cả các phụ tùng ô tô theo xe chuyên dụng chuyên cho các dòng xe cao cấp như BMW, Mercedes, Audi, Porsche,.. đảm bảo cam kết chất lượng uy tín giá thành cạnh tranh.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành phụ tùng ô tô HathanhAuto sẵn sàng hỗ trợ tư vấn kỹ thuật cho khách hàng trên toàn quốc.

Hà Thành Auto cam kết:
 
✅ Giá tốt nhất dành cho xe của bạn
 
✅ Hoàn tiền 100% tiền mặt nếu không sản phẩm không đạt yêu cầu
 
✅ Giao hàng toàn quốc, miễn phí tại Hà Nội
 
Mọi chi tiết xin liên hệ:
 
Hà Thành Auto - Thế giới phụ tùng ô tô nhập khẩu
 
Điện thoại: 0942399366- 0988.550.306 - 0961399499 -0915765555
 
Email: hathanhmer@gmail.com
 
Website: www.hathanhauto.com
 

 

 

Ý kiến độc giả Gửi bình luận
Mới nhất   |  Quan tâm nhiều   |  Nhiều phản hồi
Cảm ơn bạn đã bình luận. Bình luận của bạn sẽ được chúng tôi kiểm duyệt trước khi đăng. Mời bạn tiếp tục thăm website
PHPhan huynh
Cho báo giá dây cảm biến abs bên phải của xe vioss đời 2010
NVTNguyễn văn Thước
Xin địa chỉ để kiểm tra cảm biến oxi và bộ xúc tác khí xả xem có bị nghẽn ko?
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Dạ Chào Anh/Chị. Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của Hathanhauto a. Kỹ thuật viên sẽ liên hệ và báo giá cho anh ạ.

ĐCĐinh Cường
Có cao su chân máy Subaru Outback không shop? Giá ntn?
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Dạ Chào Anh/Chị. Sản phẩm cao su chân máy subaru bên em không có hàng a. Phụ Tùng HathanhAuto cảm ơn Anh/Chị đã quan tâm tới các sản phẩm.

 

T4UCTtre 4 ug chie thuat
sao khog dag ket qua traloi cho tat ca cug doc
MMmr. mỹ
có mặt gương trái xl7 ko shop
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Dạ Chào Anh/Chị. Sản phẩm mặt gương Xl7 bên em không có hàng a. Phụ Tùng HathanhAuto cảm ơn Anh/Chị đã quan tâm tới các sản phẩm.

TTrung
Có mặt gương bên lái của xe vios 2015 không bao nhiêu tiền
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Nhân viên bên em sẽ tư vấn lại cho mình a!

ĐĐMĐỗ Đức Mây
Mình xin giá đèn pha everest 2018
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Nhân viên bên em sẽ tư vấn lại cho mình a!

TBTrần Bộ
Cho hỏi có mặt gương phải xe Forester 2020 không?
Có thì giá bao nhiêu?
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Rất tiếc sản phẩm này bên Em không có rồi a.

VBGVũ bá giảng
Báo giá cho mình bóng đèn gầm mazda6 2017 và đèn lùi bên lái
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Nhân viên bên em sẽ tư vấn lại cho mình a!

NQNNghuyễn quốc Nghĩa
Tôi đang chạy cyti 2017 đèn halozen nay muốn có đèn vàng nên chế lại đèn bi gầm hay bóng đèn fa led có 2 màu Tư vấn hộ xin cảm ơn
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã liên hệ tới Phụ tùng ô tô HathanhAuto. Nhân viên bên em sẽ tư vấn lại cho mình a!

TATuấn Anh
Xe e đang dừng, 2 túi khí tự nổ và bung; giờ chưa có tiền thay thế e muốn chưa thay túi khí được k anh; hay bắt buộc phải thay mới, k thay 1 thời gian liệu có vấn đề gì không
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

NNNguyễn Nam
Cho hỏi xe Toy Cressida đời 96 bóng chân H4 có thay được bóng bi led ko vậy Shop?
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

NMHNguyễn Mạnh Hiền
Xe peugeot 408, nút đèn vàng ESP trên bảng điều khiển bật sáng là do nguyên nhân gì?
PDPhuong Dong
Xin bao gia Bóng hơi GLC300.2016 giá bn một chiếc sau bên lái
NKĐNguyễn kim Đính
Xe anh innova 2006 anh muốn dùng bóng led ok không loại nào tốt , phù hợp vạy em .?()
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

TXNTrinh xuan nhu
Mình đang sử dụng ciaz 2019, có đèn halogen thấu kính. Muốn tăng độ sáng của đèn, không biết nên tăng sáng cho đèn gầm hay cos. Shop tư vấn giúp.
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

LTle tuấn
cho mình đặt cảm biến oxy trên ô tô bmw523 khi nào có ban
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh đã quan tâm tới sản phẩm của HathanhAuto. Bên Em sẽ có bạn liên hệ và báo giá cho Anh sớm nhất a!

 

BNHBùi Ngọc Hải
cho e xin file bản vẽ trục cam với ạ em đang cần gấp ạ
nhờ add gửi qua gmail hộ e với ạ, haib0635@gmail.com
e cảm ơn ạ
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã quan tâm tới sản phẩm của phụ tùng ô tô Hà Thành. Bên Em sẽ có nhân viên liên hệ lại và báo giá cho Anh/Chị sớm nhất a.

NVNNguyễn Văn Nguyên
Cho mình hỏi muốn tìm tài liêu về động cơ xăng 2.7L I4 DOHC VTT-i ở đâu vậy ạ
PTÔTHT Phụ Tùng Ô Tô Hà Thành

Cảm ơn Anh/Chị đã quan tâm tới sản phẩm của phụ tùng ô tô Hà Thành. Bên Em sẽ có nhân viên liên hệ lại và báo giá cho Anh/Chị sớm nhất a.

Có thể bạn quan tâm

0915.76.5555