• Khi chạy gần các xe tải bạn hãy chú ý và cẩn thận

    Khi chạy gần các xe tải bạn hãy chú ý và cẩn thận

    01/04/2017Khi lái ô tô trên xa lộ, bạn đừng bao giờ hy vọng là các tài xế xe tải sẽ nhìn thấy bạn rất rõ. Nhiều xe tải lắp kính chiếu hậu mặt lồi làm méo mó khoảng cách. Cũng vì vậy, rất khó xác định cự ly xe bạn ở phía sau. Ngoài ra, động...
  • Xe lội nước không chết máy và những kinh nghiệm nhỏ

    Xe lội nước không chết máy và những kinh nghiệm nhỏ

    29/05/2017Theo kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, không phải cứ phóng thật nhanh khi lái xe qua chỗ ngập nước khỏi là có thể giúp cho xe không chết máy. Thậm chí nó còn khiến xe chết máy nặng hơn...
  • Vì sao "lão làng" thích lái xe đêm

    Vì sao "lão làng" thích lái xe đêm

    01/04/2017Qua trao đổi, các tài “lão làng” rất thích chạy xe đêm trong khi các tài mới hay không chuyên thì có vẻ “ngại ngần”. Cả hai đều có lý riêng của mình. Tại sao lại như vậy?
  • Giúp bạn kinh nghiệm lái ôtô trong phố đông

    Giúp bạn kinh nghiệm lái ôtô trong phố đông

    27/05/2017Chạy xe trong phố Hà Nội hay TP Hố Chí Minh thì đối với người mới cầm vô-lăng quả là khó khăn, nhất là vào thời điểm tan tầm, trời nhập nhoạng tối.
  • Hãy đảm bảo an toàn và giảm chấn thương vùng cổ khi lái xe

    Hãy đảm bảo an toàn và giảm chấn thương vùng cổ khi lái xe

    27/05/2017Tổn thương cổ là một trong những vấn đề phổ biến nhất trong các vụ tai nạn xe hơi. Giải pháp mới sẽ giảm thiểu hiện tượng này. Một cú huých mạnh và bất ngờ, xe lao về phía trước với gia tốc lớn. Đai an toàn giữ chặt thân vào ghế,...
  • Nhường đường bên phải và lý do tại sao?

    Nhường đường bên phải và lý do tại sao?

    01/04/2017Luật giao thông đường bộ (chương II, điều 24, khoản 1) quy định: “Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải”.
  • Có nên đạp nhả phanh liên tục khi lái xe?

    Có nên đạp nhả phanh liên tục khi lái xe?

    27/05/2017Một thử nghiệm về việc sử dụng phanh liên tục khi đi tốc độ cao khiến đĩa phanh nóng đỏ, và có thể bị phá hủy.
  • Ngồi lái xe đúng cách để đảm bảo sức khỏe

    Ngồi lái xe đúng cách để đảm bảo sức khỏe

    01/04/2017Mình thấy nhiều bác viết về vấn đề kỹ thuật, tâm lý, cảm giác … lái xe nhưng còn một vấn đề ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ giới tài xế mà chưa ai đề cập đến, đó là Tư thế ngồi lái.
  • Mẹo nhỏ giúp bạn thi bằng lái ôtô

    Mẹo nhỏ giúp bạn thi bằng lái ôtô

    01/04/2017Trẻ con viết chữ (O, A...) cũng phải từ bảng đen đến dòng kẻ ô-ly. Thợ xây cũng gọi "dây thày, thước thợ'' đấy thôi. Mỗi người đều có cách riêng, miễn sao khi ra đường lái xe an toàn là được.
  • Hãy bình và kiểm soát được tình hình khi không may xảy ra va chạm

    Hãy bình và kiểm soát được tình hình khi không may xảy ra va chạm

    30/05/2017Va chạm xe khi đang lưu thông trên đường có thể xảy ra với bất kỳ ai và nhiều người trong chúng ta hoảng sợ không đủ bình tĩnh để xử lý tính huống, khiến cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.
<< < 6 7 8 9 10 11

Có thể bạn quan tâm

0915.76.5555